Cách thức hợp pháp hóa giấy tờ tại Thụy Điển sử dụng tại Việt Nam? Tìm hiểu chi tiết về đại sứ quán Thụy điển

Đăng bởi CAS Media vào lúc 15/04/2021
Nội dung bài viết

    Hợp pháp hóa giấy tờ tại Thụy Điển sử dụng tại Việt Nam là một công việc có ý nghĩa cực kỳ quan trọng để có thể thực hiện các thủ tục cần thiết. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc hợp pháp hóa các giấy tờ tại Thụy Điển đúng chuẩn và nhanh chóng nhất. Vì thế trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về đại sứ quán Thụy Điển cùng cách thức hợp pháp hóa giấy tờ tại Thụy Điển sử dụng tại Việt Nam đúng chuẩn.

    Tìm hiểu chi tiết về đại sứ quán Thụy Điển

    Thông tin chung về Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam

    Một số thông tin về địa chỉ và thời gian làm việc của Đại sứ quán Thụy Điển:

    • Địa chỉ: Tầng 15 Toà nhà Daeha, 360 Kim Mã, Thành phố Hà Nội.
    • Điện thoại: +84 24 3726 0400.
    • Fax: +84 24-38232195.
    • Email: ambassaden.hanoi@gov.se
    • Thời gian làm việc của Đại sứ quán Thụy Điển: Từ 08:00 đến 17:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu.

    Trách nhiệm của Đại sứ quán Thụy Điển

    Cung cấp các dịch vụ

    Đại sứ quán Thụy Điển là nơi cung cấp các dịch vụ liên quan như: 

    • Cung ứng, xét duyệt hồ sơ, cấp visa, các giấy tờ cho việc di chuyển cụ thể như du lịch, du học,...
    • Dịch vụ quốc tịch, hộ chiếu, dịch vụ chứng sinh chứng tử.
    • Cung cấp thông tin liên lạc.
    • Cung cấp việc làm cùng các thông tin tuyển dụng.
    • Cung cấp các dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng khi cần thiết.

    Cơ quan đại diện cho lợi ích công dân

    Đại sứ quán Thụy Điển là cơ quan đại diện cho mọi công dân Thụy Điển đang sinh sống, học tập tại Việt Nam đều được bảo vệ và hưởng đủ mọi lợi ích, quyền bình đẳng của công dân. Công dân có quyền được hưởng mọi quyền lợi khi sinh sống tại nước ngoài được cơ quan đại diện là Đại sứ quán của nước mình đặt ở đó.

    Giải quyết các sự cố

    Đại sứ quán Thụy Điển có trách nhiệm giải quyết mọi sự cố khi công dân của mình gặp phải thiên tai, lũ lụt, rủi ro mất mát,... Khi đó Đại sứ quán sẽ hỗ trợ giải quyết và cung cấp các chi phí, trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết.

    Cách thức hợp pháp hóa giấy tờ tại Thụy Điển sử dụng tại Việt Nam

    Chuẩn bị hồ sơ hợp pháp hóa giấy tờ tại Thụy Điển sử dụng tại Việt Nam

    Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam và cục lãnh sự của Bộ Ngoại giao Việt Nam là sẽ nơi có thẩm quyền cấp phép hợp pháp hóa giấy tờ tại Thụy Điển sử dụng tại Việt Nam.

    Để thực hiện hợp pháp hóa giấy tờ thì bạn cần chuẩn bị những hồ sơ sau đây:

    • Một tờ khai hợp pháp hóa lãnh sự theo mẫu được ban hành theo thông tư của Bộ Ngoại giao Việt Nam.
    • Bản chính giấy tờ tùy thân với trường hợp người chứng thực trực tiếp nộp hồ sơ: chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu vẫn còn hiệu lực sử dụng.
    • Các giấy tờ cần hợp pháp hóa lãnh sự được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan ủy quyền, cơ quan lãnh sự có chức năng tại Thụy Điển cấp giấy chứng nhận.
    • Bản dịch các giấy tờ cần hợp pháp hóa lãnh sự để sử dụng tại Việt Nam sang tiếng Việt hoặc tiếng Anh, trong trường hợp giấy tờ chưa được cấp bằng các ngôn ngữ trên.
    • Bản chụp lại giấy tờ đã được hợp pháp hóa lãnh sự để lưu giữ tại Bộ Ngoại giao Việt Nam.

    Lệ phí hợp pháp hóa giấy tờ tại Thụy Điển sử dụng tại Việt Nam

    Lệ phí thủ tục hợp pháp hóa giấy tờ tại Thụy Điển sử dụng tại Việt Nam được quy định là 30.000 VND với mỗi lần cấp. Nếu yêu cầu thêm cả bản sao của giấy tờ được hợp pháp hóa thì sẽ thu thêm 5000 VNĐ mỗi lần.

    Trên đây là tổng hợp những thông tin chi tiết nhất về đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết và kinh nghiệm trong việc hợp thức hóa giấy tờ tại Thụy Điển sử dụng tại Việt Nam.

    0916187189 0969162538
    zalo
    face